Thuốc đặt phụ khoa dùng để chữa trị một số các bệnh phụ khoa như: viêm âm đạo, ngứa âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung…. Thuốc có tác dụng tiêu diệt các loại tác nhân gây bệnh như: Nấm Candida, trùng roi Trichomonas, vi khuẩn…. hiện tượng sau khi đặt thuốc phụ khoa

Sau khi đặt thuốc phụ khoa các chị em có thể gặp phải một số những biểu hiện sau:

1.Hiện tượng sau khi đặt thuốc phụ khoa – ra máu âm đạo.
Ra máu âm đạo là hiện tượng mà rất nhiều chị em phụ nữ gặp phải khi đặt thuốc phụ khoa. Sở dĩ chị em bị ra máu âm đạo là do âm đạo bị tổn thương gây ra. Nguyên nhân khiến cho chị em bị ra máu âm đạo khi đặt thuốc là do:


-Nguyên nhân đầu tiên mà chị em có thể nghĩ đến khi âm đạo bị ra máu trong thời gian đặt thuốc phụ khoa đó là do chị em đặt thuốc không đúng cách, không làm ẩm thuốc trước khi đặt với thuốc dạng viên nén. Các cạnh sắc của thuốc cọ xát vào âm đạo làm cho âm đạo bị trầy xước, chảy máu.

-Khi đặt thuốc phụ khoa một số chị em bị phản ứng phụ với các thành phần của thuốc, nội tiết tố của chị em lúc này bị rối loạn gây nên tình trạng rong kinh.

-Do để móng tay quá dài, khi đặt thuốc không để ý móng tay cọ xát làm tổn thương vùng da ở âm đạo dẫn tới trầy xước và chảy máu. Hoặc cũng có thể do chị em đến kỳ kinh nguyệt.

Hiện tượng đặt thuốc phụ khoa và những dấu hiệu chị em thường thấy

Bị đau bụng khi đặt thuốc phụ khoa
Đau bụng là một trong những hiện tượng phổ biến sau khi đặt thuốc phụ khoa. Nguyên nhân khiến cho chị em bị đau bụng sau khi đặt thuốc phụ khoa có thể do chị em mắc một số bệnh lý phụ khoa như: U xơ tử cung, u nang buồng trứng… Cũng có thể do thuốc chưa phát huy được hiệu quả của mình, mặt khác là sự thay đổi nội tiết tố cũng khiến chị em gặp phải tình trạng đau bụng sau khi đặt thuốc phụ khoa.


Ra dịch vàng, trắng, hồng, chảy nước… khi đặt thuốc phụ khoa.
Hiện tượng sau khi đặt thuốc phụ khoa mà chị em cũng rất dễ gặp đó chính là âm đạo ra dịch vàng, dịch trắng, dịch hồng… Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này có thể là do tác dụng phụ của thuốc.

Theo lẽ thường thì sau khi đặt thuốc âm đạo của chị em sẽ chảy ra một lượng dịch nhờn kèm theo đó là mùi đặc trưng của thuốc. Điều đó cho thấy thuốc đã bắt đầu phát huy tác dụng và đang loại bỏ các phần viêm nhiễm. Chính vì thế mà chị em hoàn toàn có thể yên tâm khi rơi vào tình trạng này nhé. phòng khám 12 kim mã có tốt không

Trong trường hợp này để tránh bị viêm nhiễm nặng hơn chị em nên chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ và thay quần lót thường xuyên nhé.

Thuốc phụ khoa bị chảy ra ngoài.
Thuốc phụ khoa bị chảy ra ngoài là vấn đề đầu tiên mà chị em có thể gặp phải khi đặt thuốc phụ khoa. Nguyên nhân khiến cho thuốc phụ khoa bị chảy ra ngoài đó là do chị em đặt thuốc sai cách và thược hiện các thao tác đặt thuốc không đúng cách:

+Đối với thuốc dạng viên nén cần phải làm ẩm thuốc trước khi đặt và chị em đã làm ẩm thuốc với nước quá lâu nên khiến thuốc bị chảy ra ngoài khi được đặt vào âm đạo.



+ Khi đặt thuốc vào âm đạo chị em không nghỉ ngơi mà lại đứng lên vận động ngay, cho nên đã khiến cho thuốc bị chảy ra ngoài.

Khi thuốc phụ khoa bị chảy ra ngoài chị em không nên quá lo lắng vì trong trường hợp này chị em chỉ cần bình tĩnh và đặt thuốc đúng cách và sau khi đặt thuốc cần phải nghỉ ngơi tại chỗ khoảng 15 phút là được.

Trên đây là một vài hiện tượng sau khi đặt thuốc phụ khoa mà yhocquocte.net muốn chia sẻ tới các chị em. Chị em cần lưu ý để có biện pháp xử lý kịp thời.