Để tầng động cơ điện hạp là một thách thức cho người dùng, điều đó có nghĩa là động cơ đáp ứng hạp với tốc độ, mô men xoắn và điều kiện về lực thì chưa đủ vì có rất nhiều yếu tố cần được xem xét trước khi chọn để đáp ứng được đúng nhu cầu ứng dụng. Sau đây là những điều cần lưu ý để có thể tránh được tình trạng động cơ điện quá nóng, giúp giảm bớt được phí tổn, thời kì, công sức trong việc phải thay thế động cơ. Nếu bạn đang gặp tình trạng như thế, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn xác định được nguyên nhân chính gây ra.

Xem >>> Giá biến tần Schneider

Có nhiều nguyên tố gây ra việc nóng động cơ, nhưng gồm 6 nguyên cớ chính sau đây:

1. Động cơ quá nhỏ so với nhu cầu sử dụng.

Hãy chắc rằng động cơ điện đã được chọn lọc đúng kích cỡ so với nhu cầu ứng dụng, môi trường, và chu kì tốc độ quay hạp. Động cơ quá nhỏ sẽ không có đủ khả năng giải phóng hoàn toàn nhiệt độ một cách mau chóng và điều đó làm động cơ nóng hơn mức cho phép.

2. Môi trường nhiệt độ cao:

Nếu động cơ được dùng trong môi trường nhiệt độ trên mức nhiệt độ mà động cơ được thiết kế. Nó sẽ gây ra trường hợp nóng động cơ bởi vì nhiệt độ cao quá mức cho phép sẽ gây khó khăn cho động cơ trong việc làm mát. Hãy rà soát lớp cách nhiệt của vỏ động cơ trước khi dùng ( nhãn trên động cơ).


Xem >>> http://khanghuan.com/cars/bo-khoi-dong-mem-ats22

3. Động cơ hoạt động bị đứt quãng liên tiếp.

Hãy chắc chắn rằng động cơ được hoạt động theo đúng tốc độ chu kỳ quay và không bị gián đoạn hoặc dưới mức tốc độ quay của động cơ. vị động cơ cần thời kì để làm mát hoàn toàn giữa mỗi chu kì quay. Nếu động cơ hoạt động bị ngắt quãng thẳng tắp sẽ gây nên hiện tượng ấm và sẽ trở thành nóng hơn với mỗi chu kì quay, thậm chí gây nên tình trạng quá nóng cho động cơ.

4. Nguồn áp cao hoặc thấp hơn nguồn định mức:

Tình trạng thấp hoặc cao áp sẽ làm cho nguồn điện đưa vào sẽ không đều do để vượt qua tải hoặc quán tính ở chân đế, dòng điện của động cơ sẽ hoạt động cao hơn dòng đưa vào. Cung cấp điện áp không chính xác sẽ làm cho động cơ hoạt động mạnh hơn và có thể làm cho nó trở nên quá nóng.

5. Vị trí đặt động cơ.

Động cơ sẽ làm mát ít hiệu quả hơn ở vị trí cao hơn do không khí mỏng hơn. Nếu bạn đặt động cơ ở độ cao cao hơn 1000 m so với mực nước biển, hãy trò chuyện với nhà sản xuất và bảo đảm rằng động cơ của bạn được đánh giá phù hợp.

6. Lỗ thông gió bị tắc

Điều này có vẻ hiển nhiên, các lỗ thông gió trên động cơ của bạn phải mở để cho nhiệt thoát ra. rà soát và bảo đảm rằng không có gì cản trở chúng.

Nếu bạn tiếp kiến có vấn đề với động cơ quá nóng, và đã soát các bình thường gây ra, hãy gọi cho nhà sinh sản động cơ của bạn và xem họ có thể giúp bạn khắc phục sự cố.

Xem >>> Giá MCCB Schneider

Công Ty TNHH Một Thành Viên Kỹ Thuật Khang Huân

hội sở chính: 12/5C KP Nhi Đồng 2, Phường Dĩ An, Thị Xã Dĩ An, Tỉnh Bình Dương

Show room: 4A/34 St.1 – trọng tâm Hành Chính Dĩ An, Dĩ An – Bình Dương

Điện Thoại: 0650 3736679

Fax: 0650 3796512

Email: hoanguyen@khanghuantech.com