Góp phần không nhỏ vào việc giảm cân có thành công hay không phụ thuộc vào việc bạn sẽ chọn ăn thực phẩm gì và cương quyết loại bỏ thực phẩm nào ngay từ lúc chuẩn bị.

Tuy nhiên, ngay cả khi bạn rất cẩn thận tuyển lựa các thành phần bạn mua, vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tăng calo trong nhà bếp nếu bạn tùy tiện kết hợp các loại thực phẩm với nhau.

Có thể bạn thích: thuốc tăng cân của nhật bản

1. Chế biến món ăn có cả chất bột đường và chất béo

Để có sức khỏe bạn vẫn cần có chất béo và tinh bột trong chế độ ăn.

Tuy nhiên, việc phối hợp chúng trong một bữa ăn không phải là ý tưởng tốt bởi mục tiêu giảm cân của bạn sẽ phải xem xét lại nếu bạn chế biến món salad khoai lang nhưng lại phủ đầy dầu ô liu lên nó.

Nếu bạn cần ăn một loại thực phẩm giàu tinh bột, ngũ cốc, các loại đậu hoặc bất cứ sản phẩm nào na ná, hãy chú ý không sử dụng nhiều hơn 2 hoặc 3 muỗng cà phê chất béo.


2. Luôn dùng các loại dầu đậu nành, hạt cải và các loại dầu thực vật khác để chiên rán

Các loại dầu thực vật có giá thành rẻ nên hay được lựa chọn, tuy nhiên các loại dầu này có tính axit thiên nhiên và khi được đun nóng ở nhiệt độ cao phối hợp với các thực phẩm đắt tiền lại khiến bạn tăng cân chóng vánh cho dù các nhà sản xuất đều khẳng định không có vấn đề gì.

Dầu thực vật không phải là tốt đối với thực phẩm chiên rán và đun nóng ở nhiệt độ cao. Dầu dừa và dầu ô liu là chọn lựa tốt nếu được sử dụng trong giới hạn cho phép.


3. Cắt giảm quá nhiều năng lượng

đích giảm cân của bạn không thành nếu bạn cắt giảm quá nhiều calo trong chế độ ăn uống.

Nếu cơ thể của bạn bắt đầu cảm thấy rằng nó không có đủ năng lượng, ngay lập tức nó thiết lập “chế độ tự bảo quản” và rứa duy trì các chất béo trong thân thể càng lâu càng tốt.

Đó là hiện tượng tích mỡ tự nhiên khiến cho bạn không hiểu sao đã cắt giảm tối đa khẩu phần mà vẫn mập thay vì nhịn hoặc cắt giảm quá nhiều, hãy nấu một bữa ăn thăng bằng giữa chất béo, rau và không chất bột đường.




4. Luôn nhắm tới các công thức nấu bếp không chất béo

miễn sao bạn không ăn chất béo cùng với carbohydrate, chất béo trong chế độ ăn uống là một cách ráo trọi để thúc đẩy sự thảo luận chất trong thân thể bạn. Chất béo cũng giúp giải độc và làm tăng các hormone kiểm soát lượng chất béo của thân thể.

Bạn chỉ cần duy trì ăn uống điều độ và hãy tìm các công thức nấu ăn thân thiện thay vì các công thức nấu ăn có nhiều chất béo để tránh mắc phải những sai trái phổ biến nhất khi nấu ăn.

5. sử dụng các nguyên liệu chế biến sẵn


Nếu một số thực phẩm mà bạn sử dụng khi thổi nấu đã được chế biến sẵn hoặc đã qua xử lý, hãy nỗ lực bù đắp lại các chất dinh dưỡng đã bị mất và với thực phẩm chế biến sẵn, bạn cũng sẽ nhận được lượng calo không cần thiết trong các chất phụ gia.

bởi thế bạn nên tránh các loại thực phẩm chế biến sẵn khi nấu ăn.

6. Dùng muối một cách thoải mái

Nếu bạn dùng nhiều muối trong lúc nấu bếp, nó sẽ làm cho thân thể bạn giữ nước và tăng cân không cấp thiết. Nhiều người ăn kiêng muốn thêm nhiều muối vào bữa ăn của mình để tăng lượng nước uống.

Nếu bạn thuộc nhóm này thì hãy từ bỏ ngay lề thói xấu này bởi bạn sẽ không tăng lượng nước uống của bạn vì điều đó đâu và bạn sẽ không giảm được cân nhanh hơn. Thay vào đó bạn sẽ gây hại them cho sức khỏe của chính bạn.


7. Bạn gượng ép với việc sử dụng gia vị


quơ công thức nấu ăn ít chất béo đều có hương vị kém quyến rũ hơn công thức nấu bếp bình thường. Nếu công thức nấu ăn của bạn không tạo cảm giác ngon, bạn nên coi xét việc phủ lên trên chúng các loại gia vị nhé.

Điều quan yếu là, bạn tìm tòi để pha trộn các loại gia vị một cách sạch nhất mà vẫn gắn bó với chế độ ăn uống của bạn.

8. Tiêu thụ quá nhiều các loại ngũ cốc


Ngũ cốc cung cấp cho bạn chất xơ và dinh dưỡng. Tuy nhiên, ngay cả một lượng vừa phải ngũ cốc trong chế độ ăn uống của bạn cũng có thể ngăn chặn tiến trình giảm cân.

Các cơ quan trong thân luôn lưu trữ carbohydrate thừa dưới dạng mỡ. Không loại bỏ hoàn toàn nhưng không ăn nhiều hơn nửa cốc trong mỗi bữa ăn.


9. Nướng không dùng vỉ

Nướng là một cách nấu ăn mà làm tăng calo cho thực phẩm của bạn.

Tuy nhiên, bạn cần phải vững chắc rằng khi nướng thịt phải được đặt trên vỉ hoặc chảo nướng có rãnh để mỡ có thể chảy ra. Nếu không có vỉ, thịt có thể bị ngập trong mỡ của chính nó và tiếp nhận chúng.

10. Nấu ắt mọi thứ

Thực phẩm nấu đòi hỏi nhiều chất béo hơn so với thực phẩm ăn sống. Nhiều người trong chúng ta thường đánh giá thấp những ích lợi sức khỏe và giảm cân của việc ăn thực phẩm sống thẳng tính.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trái cây và rau củ tươi là thực phẩm lành mạnh hơn nhiều so với những sản phẩm rang sấy khô.

Để giảm cân, cần tránh ngay 10 sai lầm này khi nấu bếp - Ảnh 6.
rốt cuộc, ăn vặt trong khi nấu ăn cũng là vấn đề khi bạn muốn giảm cân. Nó rất dễ dàng bù lại hàng trăm calo với một giờ trong nhà bếp, nếu bạn không để ý.

Nếu bạn không bỏ được thói quen ăn vặt, hãy giữ món đồ ăn nhẹ lành mạnh trên tay để tránh ăn các thức ăn giàu calo.

>> Tham khảo: thuốc giảm cân của lactoferrin gx của Nhật Bản